เมื่อ : 21 ก.ค. 2565 , 333 Views
ทราเวลโลก้าเผยยอดจอง EPIC Sale 2022 ทะลุสองเท่า สะท้อนคนไทยเชื่อมั่น พร้อมเที่ยวรับการเปิดประเทศ
  • • แคมเปญ EPIC Sale ของทราเวลโลก้าได้รับการตอบรับดีเยี่ยมจากพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ที่เข้าร่วมโครงการมากถึง 1,200 ราย
    • ข้อมูลยอดการจองตลอดระยะเวลา 7 วันของแคมเปญทำสถิติสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติในปี 2565 โดยมีปริมาณยอดจองเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า
 
กรุงเทพฯ, 21 กรกฎาคม 2565 – ทราเวลโลก้า (Traveloka) ซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 100 ล้านครั้ง เห็นสัญญาณการท่องเที่ยวฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง หลังเห็นผลตอบรับจากแคมเปญ EPIC Sale ในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นอย่างประสบผลสำเร็จเมื่อวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2565 โดยข้อมูลจากแคมเปญ EPIC Sale ของทราเวลโลก้าแสดงให้เห็นถึงกระแสความต้องการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ใช้บริการมีความมั่นใจมากขึ้นในการเดินทางอย่างปลอดภัย รวมถึงมีความต้องการสูงในที่พักหรู กิจกรรมกลางแจ้ง และประกันการเดินทาง นอกจากนี้ แคมเปญยังได้รับผลตอบรับที่ดีจากพันธมิตรธุรกิจของทราเวลโลก้าที่เข้าร่วมโครงการถึง 1,200 ราย แสดงถึงบทบาทการสนับสนุนธุรกิจพันธมิตรในประเทศให้สามารถฟื้นตัวได้ด้วยดี
 
นางสาวปณิชา ธนณาเคนทร์ ผู้อำนวยการ Traveloka ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “แคมเปญ EPIC Sale จัดขึ้นเป็นครั้งที่สามแล้วในประเทศไทยและได้ทำลายสถิติยอดการจองที่เพิ่มขึ้นถึงสองเท่า สะท้อนถึงการเติบโตของทราเวลโลก้า ซึ่งผลการตอบรับที่ดีเช่นนี้ แสดงให้เห็นว่าคนไทยมีความตื่นตัวในการท่องเที่ยวเดินทางมากขึ้น แคมเปญนี้ ไม่ใช่แค่การสร้างแรงบันดาลใจ แต่ยังช่วยเสริมความมั่นใจให้ลูกค้าในการเดินทางในช่วงการเปิดประเทศ นอกจากนี้ ยังช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของพันธมิตรธุรกิจเรา ทั้งโรงแรม ผู้ให้บริการกิจกรรม Xperience สายการบิน และอื่น ๆ ซึ่งทราเวลโลก้ามีบทบาทในการช่วยกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวในไทย”
 
แคมเปญ Traveloka EPIC Sale 2022 ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ชาวไทยล้นหลามมากกว่า 800,000 ราย ในขณะที่ยอดการใช้แอปและการจองต่าง ๆ มากกว่าในช่วงปกติกว่าสองเท่าตัว ในปีนี้ ทราเวลโลก้ามีพันธมิตรธุรกิจด้านที่พักเข้าร่วมมากกว่า 900 ราย ทั้งโรงแรม วิลล่า รีสอร์ต แกลมปิ้ง อพาร์ตเมนต์ และ  อื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงพันธมิตรที่ให้บริการเดินทางอีกกว่า 200 ราย พันธมิตรกิจกรรม Xperience มากกว่า 100 ราย และพันธมิตรผลิตภัณฑ์และบริการด้านท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย
 
ทั้งนี้ จากข้อมูลการจองในช่วง EPIC Sale พบว่าความต้องการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้นรวดเร็วและต่อเนื่อง ถือเป็นการฟื้นตัวของการเดินทางภายในประเทศที่เข้มแข็งเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ โดยมีความต้องการที่พักหรู กิจกรรมกลางแจ้ง และประกันภัยการเดินทางมากขึ้น
 
สำหรับการวางแผนท่องเที่ยวในประเทศไทย กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต เป็นสามจุดหมายปลายทางยอดนิยม ซึ่งเห็นได้จากปริมาณการจองเที่ยวบินและที่พัก ซึ่งนักท่องเที่ยวยังคงคำนึงถึงและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการเดินทาง เนื่องจากมียอดซื้อประกันการเดินทางมากขึ้นถึง 26% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่เดินทางปกติ
 
ข้อมูลจากแคมเปญยังแสดงให้เห็นว่า มียอดจองเที่ยวบินเพิ่มขึ้นทั้งในจังหวัดหลัก ๆ เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ต และจังหวัดเมืองรอง เช่น เชียงราย และอุดรธานี มีการจองเที่ยวบินเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน
 
ทั้งนี้กระแสของ Staycation ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องจากการจองห้องพักในโรงแรมระดับ 4 ดาวและ 5 ดาวในกรุงเทพฯ และพัทยาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจและใช้เวลาในช่วง Staycation ซึ่งทราเวลโลก้าพบว่ามียอดจองโรงแรมหรูเพิ่มขึ้นถึง 80% นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการยังสนใจที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งและกีฬาทางน้ำเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงก่อนมีแคมเปญ EPIC Sale
 
ที่น่าสนใจคือ การท่องเที่ยวต่างประเทศที่คนไทยวางแผนเดินทางนั้น ได้แก่  เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งทราเวลโลก้าพบว่า มียอดจองเที่ยวบิน ที่พัก และผลิตภัณฑ์ Xperience ฟื้นตัวเร็วมากใน 3 ประเทศนี้ที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศของคนไทยในปี 2565
 
“ผลตอบรับของแคมเปญแสดงให้เห็นว่า ผู้คนพร้อมที่จะกลับไปเดินทางท่องเที่ยว และพร้อมที่จะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจในด้านความปลอดภัย ความยืดหยุ่นในการเดินทาง และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ดังนั้น เพื่อรองรับกระแสการเดินทางมากขึ้นในปี 2565 นี้ ทราเวลโลก้าพร้อมมอบแคมเปญใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ลูกค้าหลายล้านคนของเราออกไปสำรวจและท่องโลกได้ง่ายขึ้น” ปณิชากล่าวสรุป