เมื่อ : 19 มิ.ย. 2565 , 421 Views
ชวนเที่ยวย้อนเวลาสู่ยุคจูแรสซิก เดินตามรอยไดโนเสาร์
กรุงเทพฯ, 17 มิถุนายน 2565 - สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคอหนังไดโนเสาร์ฟอร์มยักษ์! หลังจากที่ปล่อยให้แฟนภาพยนตร์เฝ้ารอ การได้กลับไปดูหนังเรื่องนี้อีกครั้ง คงทำให้เราหวนคิดถึงความฝันวัยเด็กที่จะได้เป็นนักผจญภัยในยุคที่ไดโนเสาร์ยังครองโลก ลองจินตนาการดูว่าจะดีแค่ไหนถ้าเราได้ย้อนเวลาไปสู่ยุคจูแรสซิกได้จริง
 
ข้อมูลการสำรวจล่าสุดจาก Booking.com เผยว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง* (67%) ได้แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวมาจากจุดหมายที่ปรากฏในรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในยุคจูแรสซิกจะปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของเรากลับมาอีกครั้ง เพื่อเฉลิมฉลองให้การหวนกลับมาของภาพยนตร์สุดพิเศษ Booking.com ขอแนะนำ 5 จุดหมายตามรอยไดโนเสาร์ในไทยและต่างประเทศมาแบ่งปันกับทุกคน ให้คุณได้เข้าใกล้ยุคจูแรสซิกมากกว่าที่เคย!
 
เกาะคาไว ฮาวาย สหรัฐอเมริกา
 
เริ่มต้นกันที่เกาะคาไว เกาะที่เก่าแก่ที่สุดและอยู่ทางเหนือสุดของฮาวาย เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักของหนังไดโนเสาร์เรื่องนี้ เกาะคาไวมีชื่อเสียงจากทิวทัศน์ของหุบเขาเขียวสีมรกต สวยงามดั่งสวรรค์บนดินราวกับเป็นจุดหมายที่หลุดมาจากภาพฝัน ด้วยภูมิประเทศที่เป็นยอดเขาแหลมและหน้าผาสูงชัน เกาะนี้จึงปรากฏในภาพยนตร์ยอดนิยมในฐานะเกาะในจินตนาการที่อยู่ห่างไกลออกไปชื่อ “อิสลานูบลาร์” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมดในหนัง ผู้เดินทางสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์ตระการตาที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต ที่หาไม่ได้จากที่ใดในโลกนี้ ด้วยทัวร์ล่องเรือในมหาสมุทรแปซิฟิก ให้คุณรู้สึกราวกับได้ย้อนเวลาไปยุคก่อนประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงในสมัยที่ไดโนเสาร์ยังครองดินแดน หรือที่จริงตอนนี้ก็อาจจะยังมีอยู่ก็เป็นได้

 
   
 
ที่พักแนะนำ: Hanalei Colony Resort เป็นที่พักสุดหรูริมหาดบนชายฝั่งนาปาลีอันโด่งดัง หนึ่งในสถานที่ชื่อดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากภาพยนตร์ไดโนเสาร์เรื่องนี้ 
 
ปทุมธานี ประเทศไทย
 
ล่องเรือคายัคกลับมาที่ใจกลางของประเทศไทยกันบ้าง ที่ปทุมธานี จังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานครเมืองที่ไม่เคยหลับใหล มีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจที่เปรียบดั่งหลุมหลบภัยของแฟนหนังไดโนเสาร์และผู้คลั่งไคล้สิ่งมีชีวิตในช่วงเวลายุคก่อนประวัติศาสตร์ นั่นคือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ ที่นี่จะพาคุณดำดิ่งไปสู่รากฐานของมนุษย์ในยุคบรรพกาลและท่องไปยังอดีตเมื่อครั้งที่ไดโนเสาร์ยังครองโลก หลังจากเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเปิดสัมผัสแห่งรสชาติดั้งเดิมของสตรีทฟู้ดได้ที่กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เป็นดั่งเมืองในฝันของเหล่านักชิมทั่วโลก
 
 
   
 
ที่พักแนะนำ: เข้าพักที่อิงนที รีสอร์ท คุณจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่พักสไตล์หมู่บ้านเขตร้อนอันเขียวชอุ่ม ล้อมรอบไปด้วยแหล่งน้ำและพืชพรรณธรรมชาติ ให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง ห่างไกลจากความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น
 
ขอนแก่น ประเทศไทย
 
สำหรับคอหนังไดโนเสาร์ ขอนแก่นเป็นเป้าหมายถัดไปในรายการท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ตั้งอยู่ในภาคอีสานของประเทศไทย เป็นที่ตั้งของสุสานไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นั่นคืออุทยานแห่งชาติภูเวียง เป็นที่รู้จักมากที่สุดในฐานะที่เป็นแหล่งขุดค้นทางบรรพชีวินวิทยาซึ่งมีซากดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์มากมาย โดยคุณสามารถไปสำรวจฟอสซิลล้านปีได้ในพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง
 
 
   
 
ที่พักแนะนำ: โรงแรม พฤกษา การ์เด้น อยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติภูเวียง และให้บริการที่พักที่กว้างและสะดวกสบาย หลังจากจบทริปตามรอยไดโนเสาร์และเรียนรู้เกี่ยวกับการขุดพบซากฟอสซิลมาทั้งวัน ผู้เดินทางสามารถไปเติมพลังด้วยอาหารไทยแสนอร่อยที่ห้องอาหารของทางโรงแรม
 
พัทยา ประเทศไทย
 
ที่เมืองพัทยาไม่เพียงแค่กิจกรรมยามค่ำคืนเท่านั้นที่มีชื่อเสียง แต่สถานที่ท่องเที่ยวอย่างหุบเขาไดโนเสาร์ก็กำลังรอคอยแฟนหนังเข้าไปสำรวจโลกไดโนเสาร์จำลองที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของสวนนงนุชพัทยาซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย นอกจากนี้หุบเขาไดโนเสาร์แห่งนี้ยังเป็นสวนไดโนเสาร์จำลองที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย
 
 
   
  
ที่พักแนะนำ: เพียงขับรถแค่ 40 นาทีจากหุบเขาไดโนเสาร์ การพักที่ Mytt Beach Hotel คุณจะได้สัมผัสกับความหรูหราและตระการตาของวิวชายหาด นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำนอกอาคาร รวมถึงบาร์บนดาดฟ้า ที่ผู้เข้าพักสามารถสนุกไปกับกิจกรรมกลางแจ้งและความสวยงามของวิวพระอาทิตย์ตกดิน
 
นครพนม ประเทศไทย
 
กลับมาที่ภาคอีสานอีกครั้ง นครพนม จังหวัดแสนสงบริมฝั่งโขงของไทย มีแหล่งขุดค้นทางบรรพชีวินวิทยาที่น่าสนใจรอให้เหล่าแฟนไดโนเสาร์ได้มาสำรวจ นั่นคือ แหล่งเรียนรู้รอยเท้าไดโนเสาร์ ท่าอุเทน สถานที่แห่งนี้เป็นบริเวณที่ไดโนเสาร์ฝากรอยเท้านับร้อยทิ้งไว้ตั้งแต่สมัยบรรพกาล คอหนังจะได้พบกับรอยเท้าไดโนเสาร์ของจริงที่จะช่วยกระตุ้นจินตนาการถึงโลกในวันวานที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์เหล่านี้ หลังจากที่สวมบทบาทเป็นนักผจญภัยในโลกยุคจูแรสสิกเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถผ่อนคลายไปกับการขับรถกลับเข้าเมืองท่ามกลางวิวอันแสนสวยงามและเงียบสงบริมสองฝั่งโขง
 
 
   
 
ที่พักแนะนำ: บ้านเจอกัน บ้านพักสำหรับวันหยุดพักผ่อนอันเงียบสงบที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ให้คุณได้พักผ่อนและผ่อนคลายอย่างแท้จริง และมีความสุขไปกับความเรียบง่ายอย่างการปั่นจักรยานท่ามกลางวิวอันสวยงามของสายน้ำที่ริมโขง
 
Booking.com มีพันธกิจที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น มอบข้อเสนอข้อเสนอมิดเยียร์เซลให้ผู้เดินทางใช้สำหรับจองทริปครั้งถัดไป ด้วยส่วนลดเริ่มต้นที่ 15% สำหรับการเข้าพักระหว่างวันที่ 4 เมษายน - 30 กันยายน 2565 โดยต้องเป็นการจองก่อน 23:59 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2565
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ