เมื่อ : 18 มิ.ย. 2565 , 469 Views
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ หนุนนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผนึกกำลังภาครัฐ  ผุดโปรเจกต์ “SMILE MARKET”  สนับสนุนพื้นที่จำหน่าย ยกขบวนสินค้าท้องถิ่น
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ หนุนนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผนึกกำลังภาครัฐ
ผุดโปรเจกต์ “SMILE MARKET” เดินหน้าเสริมแกร่ง SMEs และ Startup ไทย สนับสนุนพื้นที่จำหน่าย               
ยกขบวนสินค้าท้องถิ่น ชวนคนไทย #ช้อปเพลินเดินชิว กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน
 
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับหน่วยงานส่วนราชการท้องถิ่นทั่วประเทศ จัดโครงการ Smile Market (สไมล์ มาร์เก็ต) เดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และ Startup โดยสนับสนุนพื้นที่จัดจำหน่ายเพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้วยสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นจากแต่ละภูมิภาค ชวนนักช้อปทุกครอบครัวทั่วประเทศ ช้อปสนุกไปกับงานมหกรรม Smile Market #ช้อปเพลินเดินชิว ชูคอนเซ็ปต์ “รวมรอยยิ้ม ความสุข จากทุกภาค” เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมประเดิมเฟสแรก ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี ตรัง กาญจนบุรี จันทบุรี ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากร้านค้าชั้นนำท้องถิ่นที่มีคุณภาพให้สายช้อปได้เลือกสรรมากมาย
 
   

คุณณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการ จังหวัดสุพรรณบุรี
คุณจักรภพ ปิยะรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล
 

 
คุณจักรภพ ปิยะรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการ
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล
 
นายจักรภพ ปิยะรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยถึงที่มาและความสำคัญของโครงการ Smile Market ว่า “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีพันธกิจสำคัญประการหนึ่ง คือการมีบทบาทเพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจระดับฐานรากในแต่ละท้องถิ่น ให้ประชาชนมีรายได้ มีอาชีพ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน และด้วยจุดแข็งจากการกระจายตัวของศูนย์ฯ ในปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 25 ศูนย์ทั่วประเทศ ที่ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการทั่วทุกภูมิภาค ตลอดจนส่วนราชการท้องถิ่น จึงเกิดเป็นโครงการ Smile Market โดยความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการในระดับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และธุรกิจ Startup ซึ่งล้วนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในระดับฐานราก และเพื่อเป็นการกระตุ้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเป็นการขยายช่องทางและโอกาสในการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก และสร้างรายได้คืนสู่ชุมชน”

 
   
 
   
 
และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีภารกิจในการสนับสนุนพื้นที่หน้าร้าน เพื่อเป็นช่องทางการจัดจำหน่าย โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า 1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ  มีลักษณะของการหมุนเวียนสินค้านำมาวางจำหน่าย โดยเฟสแรกของโครงการเริ่มที่ 4 ศูนย์ ได้แก่  สุพรรณบุรี ตรัง กาญจนบุรี จันทบุรี เฟสที่ 2 จัดที่ 9 ศูนย์ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, สมุทรปราการ, สระบุรี, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, ราชบุรี, ชลบุรี, บ้านฉาง, ศรีสมาน และส่งท้ายด้วย 14 ศูนย์ในเฟสที่ 3 ได้แก่ สุรินทร์, มุกดาหาร, เพชรบุรี, ปราจีนบุรี, บ่อวิน, ลาดกระบัง, ลพบุรี, แม่สอด, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ, นครศรีธรรมราช, กำแพงเพชร, ถลาง และราชพฤกษ์  อีกทั้งยังวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารแบบบูรณาการที่ครอบคลุมพื้นที่สื่อทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ตลอดจนสื่อท้องถิ่นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีความเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถเติบโตและขยายศูนย์ผ่านศูนย์การค้าฯ นำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจ และความก้าวหน้าของเศรษฐกิจ อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

 
   
 
สำหรับงานมหกรรม Smile Market โดยศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ขอเชิญชวนคนไทย #ช้อปเพลินเดินชิว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาของคนไทย ได้ที่ศูนย์การค้าฯ ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ เริ่มประเดิมเฟสแรกของโครงการ 4 ศูนย์ ได้แก่  สุพรรณบุรี ตรัง กาญจนบุรี จันทบุรี โดยรวบรวมร้านค้าไฮไลท์ในระดับท้องถิ่นไว้อย่างมากมาย ดังนี้
 
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี
แฟนพันธุ์แท้ผ้ามัดย้อม ต้องลองสัมผัสกับสีสันจากแฟชั่นภูมิปัญญาไทย “สุมินตราผ้ามัดย้อม” ผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กลุ่มแม่บ้านชาว ต.กระจัน อ.อู่ทอง ด้วยสีสันจากการมัดย้อมที่ฉูดฉาดแหวกแนวจากผ้ามัดย้อมทั่วไป แฝงด้วยเทคนิคป้องกันสีตกโดยการแช่น้ำต้มยูคาลิปตัส ทำให้สุมินตราผ้ามัดย้อม เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีออเดอร์ต่อเดือนมากถึงหลักล้านบาท นอกจากนี้ยังมัดรวมความอร่อยจากของกินถิ่นพื้นบ้านขึ้นชื่อของชาวสุพรรณบุรี ไม่ว่าจะเป็น เมนูขึ้นชื่อจากตลาดสดโพธิ์พระยา กับ "บ้านขนมจีน โพธิ์พระยา" ชูรสชาติน้ำยาปลาช่อนนา รสเด็ด ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี และน้ำยาป่า น้ำพริก รสชาติกลมกล่อม หรือจะเป็น "แคปปลาสลิดทอดกรอบมาดามแซบ" นวัตกรรมชั้นดีจากปลาสลิด และข้าวอินทรีย์ ของดีเมืองสุพรรณฯ กรอบอร่อย ปลอดสารปรุงแต่ง และเหล่านักสะสมเครื่องเรือนต้องกดไลค์กับความประณีตจาก เบญจรงค์สุพรรณบุรี” ของดีจาก ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี  ที่เลื่องชื่อด้วยความวิจิตรบรรจงจากฝีมือการวาดลวดลายและลงสีของชาวบ้าน ได้ถูกพัฒนามาเป็นของใช้ ของประดับตกแต่ง และของที่ระลึก โดยมีความสวยงาม คงทน และราคาย่อมเยา
 
ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ตรัง
ล่องใต้ชมความงามผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อเมืองตรัง กับ “ผ้าครามคูณ” ที่ถูกนำมาออกแบบเป็นสินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ของที่ระลึก ผ้าชิ้นเอนกประสงค์ จากงานหัตถกรรมดั้งเดิมที่ใช้สีธรรมชาติจากพืช นำมาใช้ในการย้อม แปรรูปเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้แบรนด์ "ครามคูน" พร้อมสัมผัสอีกหนึ่งหัตถกรรมล้ำค่า “เครื่องจักรสานก้านจาก บ้านนายยอดทอง” โดยกลุ่มจักสานก้านจาก ชูจุดเด่นด้วยการนำก้านจากที่เหลือใช้มาจักสานเป็นผลิตภัณฑ์มากมาย ส่วนสายซีฟู้ดต้องไม่พลาดช้อปอาหารทะเลแปรรูปจาก บริษัท ตรังวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งสนับสนุนรายได้แก่ผู้ประกอบอาชีพประมงใน จ.ตรัง ด้วยการนำอาหารทะเลมาแปรรูป ทั้งปลาเค็ม กุ้งแห้ง หมึกแห้ง บรรจุผลิตภัณฑ์ สุญญากาศในแพ็คเกจที่สวยงาม เหมาะทั้งซื้อไปรับประทานเอง และเป็นของฝาก
 
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กาญจนบุรี
คอกาแฟต้องถูกใจ “กาแฟสาละว่ะไล่โว่” กาแฟรักษ์ป่า ผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาชุมชนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติ จังหวัดกาญจนบุรี หอมสดชื่นด้วยกาแฟโรบัสต้า ผ่านการคั่วด้วยเครื่องที่มีมาตรฐาน ด้วยการควบคุมอุณหภูมิ เพื่อให้ได้คุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่ว บรรจุใส่ซองสวยงาม เป็นได้ทั้งของขวัญและของฝาก ส่วนคนรักอาหารรสเด็ด ต้องไม่พลาด “น้ำพริกบ้านพิมพ์” น้ำพริกเผ็ดแบบไทยๆ ชูเอกลักษณ์แห่งรสชาติดั่งเดิมของคนเมืองกาญฯ ผลิตจากวัตถุดิบปลอดสารพิษในชุมชน จากสูตรต้นตำรับของคุณแม่ สืบสานต่อยอดมาสู่รุ่นลูกและพัฒนาเป็นสินค้าวางขายตามร้านค้าชุมชน จนปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาเป็นของดีประจำจังหวัด ที่ทุกบ้านต้องมีติดครัว
 
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จันทบุรี
ลิ้มรสความอร่อยจากผลไม้สดแปรรูปจากเมืองจันทบุรี ท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่มีให้เลือกลิ้มรสมากมาย ส่วนสายออแกนิคต้องถูกใจสินค้าที่แปรรูปมาจากสมุนไพร นอกจากจันทบุรีจะเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้แล้ว ยังเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสมุนไพร ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในกลุ่มต่างๆ ทั้งสมุนไพรในการรักษาโรค เครื่องสำอาง และอาหาร
 
นอกจากนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ยังพร้อมสมนาคุณเพื่อสร้างรอยยิ้มให้นักช้อปทุกครอบครัวทั่วไทย กับความพิเศษ 3 ต่อ จากแคมเปญ  ROBINSON LIFESTYLE SHOPPING EXTREME #ออกตัวแรงแซงทุกโปร
          ต่อที่ 1        สินค้าทั้งห้างฯ และศูนย์ฯ ลดสูงสุด 70%
          ต่อที่ 2        ลูกค้าที่ช้อปภายในห้างและศูนย์ครบทุก ๆ 1,000 บาท ลุ้นรับรางวัล Gadgets Set  รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท
          และต่อที่ 3  ลูกค้าที่ช้อปสินค้าใน Smile Market ครบ 300 บาทขึ้นไป รับทันทีคูปองส่วนลดรวมมูลค่า 100 บาท จาก Tops Market
 
ร่วมสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาไทย ไปกับงานมหกรรม Smile Market #ช้อปเพลินเดินชิว ได้แล้วที่ ศูนย์การค้าโรบินไลฟ์สไตล์ ศูนย์ใกล้บ้าน เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Robinson Lifestyle หรือคลิก https://www.facebook.com/RobinsonLifestyleMall/
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ