เมื่อ : 21 พ.ค. 2565 , 557 Views
Interceptor ก้าวขึ้นเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นที่ได้รางวัลมากที่สุดของรอยัล เอ็นฟีลด์
  • • Interceptor กวาดมาแล้วถึง 20 รางวัล ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก, อเมริกา, ยุโรป, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศอินเดีย
    • กลุ่มผู้ขี่ Twins ทั่วโลกนั้นแน่นแฟ้น และขยายตัวต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 100,000 คน ทั่วโลก โดยกว่า 10,000 คน อยู่ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
    • Interceptor 650 เป็นแรงบันดาลใจให้นักคัสตอมมากมายทั่วโลก ก่อให้เกิดการปรับแต่งรอยัล เอ็นฟีลด์ เครื่องยนต์ Twins ถึง 30 คัน
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 – รอยัล เอ็นฟีลด์ ผู้นำระดับโลกในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (250cc-750cc) ประกาศว่า Interceptor 650 เป็นรถจักรยานยนต์รุ่นที่ได้รับรางวัลมากที่สุดของแบรนด์ โดยกวาดมาแล้วมากกว่า 15 รางวัล ในหมวดหมู่ต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก, อเมริกา, ยุโรป, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศอินเดีย
 
หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2018 ที่เมืองซานตา ครูซ 650 Twins ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ทั่วโลกเป็นอย่างดี Interceptor 650 คือตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของรถจักรยานยนต์แนวโรดสเตอร์ โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมาแล้วมากมาย เช่น Cycle News Bike of the Year USA, Bikesales Best Retro Bike 2020, Bikesales Best LAMS Retro 2019, Thailand Bike of the Year 2019 ในหมวดหมู่ 'Best Modern Classic Middle Weight', "Best LAMS Retro: Royal Enfield Interceptor 650 Twin", MCN Retro Bike of The Year 2019 และ 2020 (Interceptor INT 650) ในสหราชอาณาจักร ทำให้รอยัล เอ็นฟีลด์กลายเป็นแบรนด์อินเดียเพียงแบรนด์เดียวที่ได้รางวัลนี้ติดต่อกันถึง 2 ปี, Best Looking Naked/standard Motorcycle of the Year 2019 (Continental GT 650) จากนิตยสาร Motorcyclist ในสหรัฐอเมริกา และ Indian Motorcycle of the Year 2018 นอกจากนี้ Interceptor 650 ก็เป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์รุ่นยอดนิยมในกลุ่มบน (500cc ขึ้นไป) ของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในประเทศอินเดีย
 
Twins เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์เนคเค็ดที่มียอดขายสูงสุดตลอดปีค.ศ. 2020 (ตามข้อมูลจาก MCIA ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนธันวาคม ปีค.ศ. 2020) ครองตำแหน่งยอดนิยมในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางนานกว่า 1 ปี จนทำให้รอยัล เอ็นฟีลด์กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในสหราชอาณาจักร ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กว่า 50% ของยอดขายทั้งหมดของแบรนด์เป็น 650 Twins โดยประเทศไทยมีความต้องการ 650 Twins สูงที่สุด นับเป็นกว่า 65% ของยอดขายทั้งหมดของแบรนด์ ไม่เพียงเท่านั้น 650 Twins ยังได้รับรางวัลในประเทศฟิลิปปินส์, ไทย, ออสเตรเลีย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอีกด้วย
 
คุณอนุจ ดัว, หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “การเปิดตัว 650 Twins ถือเป็นอีกหนึ่งบทใหม่ของเรา และตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น ประสบความสำเร็จมากในระดับโลก โดยทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 500cc ขึ้นไปโตขึ้นกว่า 4 เท่า ในประเทศอินเดีย, เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์เนคเค็ดที่ขายดีที่สุดในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางของสหราชอาณาจักรในปีค.ศ. 2020 และนับเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมดของแบรนด์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่เราเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2558 เราก็พยายามเข้าไปเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมการขี่รถจักรยานยนต์ของคนไทยมาตลอด ด้วยการนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่แตกต่าง พร้อมขยายกลุ่มลูกค้าไปด้วยในขณะเดียวกัน ผู้ขี่ Twins กว่า 10,000 คน ในประเทศไทยช่วยให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของเราเพิ่มขึ้นมาก รวมถึงทำให้เรามองเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ด้วยเหตุนี้เราจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมกลุ่มลูกค้า และเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ให้มาสัมผัสจิตวิญญาณของการขี่ที่แท้จริง (Pure Motorcycling) มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 
 
ภายในเวลาไม่นาน Twins ก็กลายเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์คัสตอม ด้วยดีไซน์ที่ไม่ซับซ้อน ตัวรถจึงเปรียบเสมือนผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับแต่ง ล่าสุดการแข่งขัน Busted Knuckles Build-Off ซีซั่น 2 ของรอยัล เอ็นฟีลด์ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งปิดฉากไปเมื่อไม่นานมานี้ มีตัวแทนจำหน่าย 4 ราย เลือกนำ Interceptor ไปปรับแต่งให้สวยเท่ และดูแปลกใหม่ไปจากเดิม ได้แก่ MotoMax (เมืองเพิร์ท - รถ ‘Regency’ Interceptor 650 Twin Scrambler), Revelry Cycles (เมืองซิดนีย์ - รถ ‘RevElation’ 650 Twin Salt Racer), Fast Fuel (เมืองอัลเบอรี่ - รถ ‘Dr. No’ GT 650 Twin Cafe Racer) และ Royale Motorcycles (เมืองแฮมิลตัน - รถ No. 55 GT 650 Production Racer)
 
รถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์นั้นเหมาะสำหรับการขี่ไปท่องเที่ยว ผจญภัยในสถานที่ใหม่ ๆ รวมถึงใช้ทดสอบก้าวข้ามขีดจำกัดของทั้งตัวรถและผู้ขี่เอง ยกตัวอย่าง Interceptor 650 Salt Racer ของตัวแทนจำหน่าย Mid Life Cycles ซึ่งสร้างสถิติใหม่ของคลาสในการแข่งขัน Speed​​Week ประจำปีค.ศ. 2021 ที่ทะเลสาบแกร์ดเนอร์ รัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดย Interceptor 650 Twin คัสตอมคันนี้ ลงแข่งในคลาส M-F 650 สำหรับรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 650cc ที่ไม่มีแฟร์ริ่ง และวิ่งด้วยน้ำมันไร้สารตะกั่วเชิงพาณิชย์ แล้วทำลายสถิติเก่า 119.961 ไมล์ต่อชั่วโมงของปีค.ศ. 2016 ที่ไม่มีใครโค่นได้ถึง 4 ปี ในแต่ละรอบที่วิ่งด้วยความเร็ว 132.050 ไมล์ต่อชั่วโมง (212.514 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

 
   
 
นอกจากการแข่งขัน Speed Week แล้ว รอยัล เอ็นฟีลด์ก็ยังส่งจอช ฟาร์เรล นักแข่งรถมือโปร เข้าร่วมการแข่งขัน BRTS Speedway Championships ที่สนามแข่งรถมิค ดูฮาน เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบุคคลทั่วไปไม่สามารถเข้าได้หากไม่มีบัตรเชิญ จอชขี่ Interceptor 650 แข่งกับรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 1200cc ในคลาส 'Hooligans and Twins' แล้วคว้าอันดับที่ 3 โดยรวมในการแข่งอันดุเดือดครั้งแรกของเขา พร้อมสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมด้วยการประชันฝีมือแบบตัวต่อต่อกับนักแข่งคนอื่นตลอดทั้งวัน การแข่งครั้งต่อไปของจอชคือรอบคัดเลือกของซีรีส์ "Sultans of Slide" และ "Short Shift Showdown" ที่ท่าเรือคอฟส์ เดือนกันยายน
 
ในประเทศไทย กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ใหม่จำนวนมากเริ่มหันมาเลือกสัมผัสประสบการณ์ “การขี่เพื่อพักผ่อน” ทางไกลที่น่าตื้นเต้นของรอยัล เอ็นฟีลด์ ในฐานะแบรนด์รถจักรยานยนต์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งไม่ได้ให้ความสำคัญกับแค่การเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการแบ่งปันความสุขในการขี่ในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์อีกด้วย