เมื่อ : 24 มี.ค. 2565 , 740 Views
Emma Raducanu Brand Ambassador คนใหม่ของปอร์เช่
สตุ๊ทการ์ท. Emma Raducanu นักเทนนิสผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการแข่งขันรายการ US Open จากผลงานชัยชนะของเธออันสุดตื่นเต้นเร้าใจ ณ ใจกลางมหานคร New York เมื่อฤดูร้อนปี 2021ที่ผ่านมา ส่งผลให้เธอเป็นผู้เล่นคนแรกที่ผ่านเข้ามาจากรอบคัดเลือก แล้วคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ระดับแกรนสแลมได้ ทำให้นักหวดสักหลาดสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี จะเป็นหนึ่งในตัวแทนนักกีฬาเทนนิสหญิงจากปอร์เช่ และได้ครองตำแหน่ง Brand Ambassador ในระดับสากลจากบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมนีในอนาคตอันใกล้อีกด้วย
 
Emma Raducanu ถือเป็นบุคคลที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของนักกีฬารุ่นใหม่ บนเส้นทางแห่งความสำเร็จของเธอด้วยการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาระดับแถวหน้าของวงการเทนนิสหญิง ซึ่งปัจจุบันเธอรั้งตำแหน่งอันดับที่ 13 ของโลก และหลังจากชัยชนะของเธอที่ได้มาจากรายการ US Open นั้นส่งผลให้เธอได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากประเทศบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นสตรีที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว โดยในเดือนเมษายน เธอจะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ใน Porsche Arena ณ เมืองสตุ๊ทการ์ท เป็นครั้งแรกอีกด้วย
 
 
 
Emma Raducanu กล่าวว่า “สำหรับฉัน การมีโอกาสได้เป็น brand ambassador ของปอร์เช่ คือสิ่งที่มีความหมายมาก ปอร์เช่เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ฉันชื่นชอบมาโดยตลอดตั้งแต่สมัยเด็ก เนื่องจากผู้ฝึกสอนเทนนิสคนแรกของฉันขับรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 เมื่อไรก็ตามที่ฉันไปยังสนามซ้อมในตอนเช้า ฉันจะเห็นรถปอร์เช่ของเขา มันทำให้รู้สึกตื่นเต้น และใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งฉันจะได้เป็นเจ้าของสักคัน และเมื่อโตขึ้นฉันได้ไปที่สนาม Brands Hatch เพื่อชมการแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup ในรอบชิงชนะเลิศ ความระทึกใจที่ฉันได้รับจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต และการได้เห็นรถแข่งปอร์เช่ มันทำให้เป็นสุดสัปดาห์ที่สนุกสนานที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต และมีความสำคัญสำหรับฉันมากกับการได้รับโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่ฉันหลงใหล และรู้สึกพิเศษ ฉันคิดว่าการได้ร่วมงานกับปอร์เช่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ และแน่นอนว่าฉันตื่นเต้นจนแทบจะอดใจรอไม่ไหวกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่เรากำลังจะสร้างให้เกิดขึ้นต่อไปจากนี้”

 
 
Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ Emma Raducanu เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวปอร์เช่ ในฐานะ Brand Ambassador เธอไม่เพียงเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งของคนรุ่นใหม่ แต่ยังเป็นนักกีฬาที่มีความเชื่อมั่นอีกด้วย บุคลิกของเธอสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างให้แก่เหล่าสตรีทั่วโลกในการมุ่งมั่นฟันฝ่าไปจนถึงนักกีฬาระดับแนวหน้าของวงการเทนนิส ตลอดชีวิตของเธอ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คน ๆ หนึ่งจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ เมื่อเขามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง และพร้อมทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถ เธอคือบุคคลที่เหมาะสมอย่างที่สุด และทรงคุณค่าอย่างยิ่งกับการเป็นตัวแทนของแบรนด์ปอร์เช่”
 
Sebastian Rudolph รองประธานกรรมการผู้ดูแลส่วนงาน Communications, Sustainability และ Politics ของ Porsche AG กล่าวว่า Emma Raducanu เป็นคนที่มีบุคลิกภาพสง่างาม ไม่ว่าจะบนคอร์ทเทนนิสหรือไม่ก็ตาม การปรากฏกายของเธอในการแข่งขัน Wimbledon และ US Open สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทุกคน ไม่เพียงเฉพาะกับแฟนกีฬาเทนนิสเท่านั้น เธอคือส่วนผสมที่ลงตัวของความมีชีวิตชีวา ประกอบกับความมุ่งมั่นที่เปี่ยมล้นในการแข่งขัน รวมไปถึงพลังแห่งการต่อสู้อย่างไม่ยอมแพ้ แม้แต่ในขณะที่อยู่นอกสนามแข่ง เธอมีความเป็นมิตร อัธยาศัยดี และเป็นหญิงสาวที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง เราอยากให้ช่วงเวลาอันอบอุ่นของการต้อนรับเธอเข้ามาสู่ครอบครัวในฐานะ brand ambassadors นี้ ยาวนานต่อไปเรื่อย ๆ”
 
Emma Raducanu คือนักกีฬาเทนนิสหญิงชาวอังกฤษคนแรกที่เอาชนะในรายการแกรนสแลม นับตั้งแต่การคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายของ Virginia Wade เมื่อปี 1977 เธอเกิดใน Toronto ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2002 ขณะอายุสองปี ครอบครัวได้ย้ายมาตั้งถิ่นฐานที่สหราชอาณาจักร บิดาของเธอเป็นชาวโรมาเนีย ส่วนมารดาเป็นชาวจีน เธอเริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุ 5 ปี เข้าร่วมการแข่งขันรายการ U-18 ITF tournaments ในวันเกิดอายุครบ 13 ปี และเพียง 8 วันหลังจากนั้น เธอสามารถคว้าชัยชนะในรายการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ Nike Junior International ที่ Liverpool ได้ ทำให้เธอได้กลายเป็นผู้ชนะที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ITF และในช่วงที่เธอถือครองตำแหน่งการเป็นมือวางอันดับ 338 ของโลก เธอได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันใน Wimbledon โดยฝีมือของเธอได้พัฒนาจนได้เข้าไปถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ทำให้ความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ในอาชีพนักเทนนิสของเธอ คือการคว้าแชมเปี้ยนอันน่าตื่นเต้นเร้าใจในรายการ US Open

 
   
 
Brand Ambassador ส่วนหนึ่งของครอบครัวปอร์เช่
Emma Raducanu กลายเป็นหนึ่งในครอบครัวปอร์เช่ จากฐานะนักเทนนิส Brand ambassador โดยตำแหน่งดังกล่าวนี้ยังมี Angelique Kerber นักเทนนิสระดับโลกชาวเยอรมนี รวมทั้งนักกอล์ฟชื่อดัง Paul Casey จากประเทศอังกฤษ และ Sami Khedira นักฟุตบอลทีมอินทรีเหล็กเจ้าของตำแหน่งแชมป์ World Cup ทั้งหมดต่างทำหน้าที่เป็นทูตทางการกีฬาในโครงการ Porsche junior development programme ในส่วนตัวแทนอื่น และบุคลากรด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์ที่ปฏิบัติงานให้แก่บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ ได้แก่ นักแข่งรถแรลลี่ระดับตำนานชาวเยอรมนี Walter Röhrl แชมป์รายการ Endurance ชาวออสเตรเลีย Mark Webber และเจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกสองสมัยชาวนอร์เวย์ Aksel Lund Svindal นอกจากนี้ยังมีอดีตสองนักขับรถแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม Brand Ambassador นั่นคือยอดฝีมือนักแข่งรถระดับ GT และนักขับรถทดสอบ Jörg Bergmeister รวมไปถึงแชมป์รายการ Le Mans สองสมัย Timo Bernhard อีกด้วย
 
ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ ภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ