เมื่อ : 26 ม.ค. 2565 , 1064 Views
สนุกทุกวัน สุพรรณบุรี – อ่างทอง เที่ยวชม ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาว @ ยอดเขาเทวดา ณ อุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี โดยนางสาวพิมพกานต์  พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี  นำคณะสื่อมวลชน Blogger เพจท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ  เดินทางประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวตามโครงการ “ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาว @ ยอดเขาเทวดา”  รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการดำเนินการกิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้โครงการ “สนุกทุกวัน สุพรรณบุรี – อ่างทอง” ตามแผนการตลาดของ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ดังนี้ 
 
      
 
   
 
- ชุมชนเปลญวน บ้านแม่พระประจักษ์  อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี  ไฮไลท์จุด Check in ของตำบลต้นตาล หัตถกรรมเปลญวน “ผูกใยยักษ์ รักเปลญวณ” การถักเปลญวนยักษ์ที่เป็นประเพณีที่สำคัญของชาวชุมชนไทยญวน เอกลักษณ์เฉพาะในการถักทอเปลญวนด้วยมือ ที่เรียกว่า “ลายเดียว” หรือ “ลายพริกไทย” 

 

- ชุมชนบางแม่หม้าย อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  บางแม่หม้ายบ้านฉัน...ท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชน...ชุมชนเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน # กราบนมัสการขอพรขอให้สำเร็จสมดังใจหวังจากหลวงพ่อจันทรังษี ณ วัดอาน เที่ยวชมตลาดวัฒนธรรม ชมบ้านเรือนไทยเชื่อมต่อกันร้อยหลังร้อยปี การผลิตไม้กวาดร้อยปีของดีบางแม่หม้าย ล่องเรือแม่น้ำสุพรรณ ฟังเรื่องเล่าตามรอยนิราศสุพรรณ ตามหาวัดเกาะแก้ววงเดือน นั่งอีแต๋นชมวิถีชีวิตชาวนา และตาลเรียงร้อยต้น

 
      

      

- อุทยานแห่งชาติพุเตย  อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ดินแดนแห่งขุนเขา..หนึ่งเดียวที่มีทรัพยากรป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด เทือกเขาสูงชันติดต่อกันสลับซับซ้อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงปลายฝน ต้นหนาว เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ความเงียบสงบ ป่าเขา น้ำตก ความงดงามของดวงอาทิตย์ในยามเช้า และทะเลหมอกบน “ยอดเขาเทวดา” ยอดเขาที่สูงที่สุดในสุพรรณบุรี หมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่ (กะเหรี่ยงด้ายเหลือง) ที่ตั้งอยู่บนสันเขาสูง ดำเนินวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ป่าสนสองใบ และต้นปรงยักษ์ ที่มีอายุถึง 300 ปี เพลิดเพลินกับน้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ และน้ำตกตะเพินคี่น้อย ฯลฯ

 
.  
 
ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ชุมชนป่าสะแก อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พบกับทีม 5 เสือป่าสะแก แวะสักการะหลวงพ่อสามพี่น้อง ณ วัดขวาง ชมศูนย์ผ้าทอด้วยมือลาวซี-ลาวครั่ง การขับขานบรรเลงเพลงฉ่อย “ท่องเที่ยวสุพรรณบุรี” บ้านสายัณห์ สัญญา ดงยางโบราณ ชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านป่าสะแก สักการะรอยพระพุทธบาททองสัมฤทธิ์ ตลาดกลางดงเสือ และบ้านไม้โบราณ 2 - 3 ชั้น อายุกว่า 100 ปี  เส้นทางท่องเที่ยวอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี

 
   
 
- วัดเถรพลาย – กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อสีชมพู เดินลอดมีดตัดหวายยักษ์ เชื่อกันว่าหากได้มาปิดทองมีดตัดหวายยักษ์จะเป็นสิริมงคล และเป็นการตัดกรรม ที่ตนเองได้ก่อเอาไว้ ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ นอกจากจะเป็นการตัดเคราะห์ ตัดกรรม แล้วยังเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัวอีกด้วย 

 

- วัดพังม่วง – สักการะท้าวเวสสุวรรณ ที่ใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี ด้วยความเชื่อว่า เป็นอธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย

 

- หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย – เป็นสถานที่รวบรวมเรื่องราวรูปแบบวิถีชีวิตของคนไทยในชนบทที่กำลังเลือนหายไปกับกาลเวลาสะท้อนวิถีชีวิตเกษตรกรที่ใช้แรงงานควายเพื่อการกสิกรรม เพลิดเพลินกับการแสดงโชว์ควายแสนรู้  “กินแฟ ดูฟาย” เรียนรู้วัฒนธรรมภูมิปัญญาคนไทยภาคกลางผ่านสถาปัตยกรรมหมู่บ้านไทย เป็นต้น
 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ